Trường THCS Trà Mai tổ chức Kì thi Học sinh Giỏi cấp trường, năm học 2023-2024
Sáng ngày 22 tháng 02 năm 2024, tại trường THCS Trà Mai đã diễn ra buổi khai mạc Kì thi Học sinh giỏi cấp trường năm học 2023-2024. Về tham dự buổi khai mạc có thây giáo Nguyễn Khắc Điệp- Hiệu trưởng- Trưởng Ban Tổ chức; thầy giáo Nguyễn Phước Tỉnh – PHT, các thầy cô giáo bộ môn cùng 74 học sinh là thí sinh tham dự hội thi.
Kì thi lần này là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong nhà trường, từng bước nâng cao ý thức học tập của học sinh trong toàn trường. Đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi trong toàn trường; lựa chọn học sinh có thành tích tốt tiếp tục bồi dưỡng để tham gia hội thi Học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện trong thời gian sắp đến. Hội thi lần này là điều kiện để học sinh giao lưu, học tập với các bạn; củng cố lại những kiến thức đã được học trong nhà trường trong thời gian qua, là cơ hội để mỗi học sinh tự đánh giá lại chính bản thân mình là mình đang ở đâu ? có những ưu khuyết gì ?... để rồi từ đó không ngừng hoàn thiện chính mình.
Theo Kế hoạch Kì thi, năm nay nhà trường tổ chức thi ở 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh ở các khối 6,7,8,9; các môn Sinh học, Địa lí, Hóa học, Vật lí, Lịch sử, Tin học ở khối 9. Thí sinh thi viết (hình thức tự luận) trên giấy bài làm theo quy định, thời gian làm bài cho mỗi bộ môn là 150 phút. Riêng môn Tin học thực hiện trên máy tính.
Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, số lượng và chất lượng hội thi được từng bước nâng lên theo từng năm. Năm học này số học sinh đăng kí dự thi là 74 (tăng 10 thí sinh so với năm học trước). Cũng từ hội thi như thế này những năm trước, nhà trường đã phát hiện nhiều học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng và tham gia các hội thi cao hơn, nhiều em học sinh tham gia thi cấp huyện đạt giải cao được Phòng GD&ĐT lựa chọn tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
Sau phần khai mạc là phần thi viết của các thí sinh tại phòng thi, theo ghi nhận của chúng tôi, đề thi năm nay phù hợp với sức học của học sinh, có sự phân hóa cao và chú ý nhiều hơn tới năng lực tư duy, vận dụng, liên hệ của thí sinh...
Tác giả:
Nguyễn Phước Tỉnh
Nguồn tin:
Trường THCS Trà Mai
[Trở về]
Các tin mới:
Các tin khác: